TÀI NGUYÊN

ONLINE

  • (Nguyễn Hồng Quân)

TƯ LIỆU MỚI

Images_113.jpg Diendanhaiduongcom19072_118.jpg Loi_ca_dang_BacLanAnh.mp3 Em_ang_giaa_giang_ang_hAm_nay__Lan_Anh.mp3 Den_Voi_Con_Nguoi_Viet_Nam_Toi__CLB_Giai_Dieu_Xanh.mp3 Ngau_Hung_Giao_Duyen__Trong_Tan1.mp3 Uoc_mo_xanh__Lan_Anh.mp3 Vi_dan_em_than_yeu__Top_ca.mp3 Mua_thu_ngay_khai_truong4.mp3 Dat_Nuoc_Men_Thuong__Be_Tuyet_Ngan.mp3 Yeu_nguoi_bao_nhieu_yeu_nghe_bay_nhieu1.mp3 Gap_Me_Trong_Mo__Thuy_Chi.mp3 You_Raise_Me_Up__The_Lion_King__Celtic_Woman.mp3 Gita05.mp3 Gita04.mp3 Gita02.mp3 002.mp3 Flower1.jpg Field.jpg Butterfly.jpg

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TRỰC TUYẾN

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC NỔI BẬT

    THAM KHẢO Ý KIẾN

    Bạn hay dùng phần mềm nào thiết kế giáo án điện tử
    Microsoft Office Power Point
    Violet
    Phần mềm khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website tư liệu Hóa - Sinh bậc THCS .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề thi chọn HSG môn GDCD -THCS-BN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:28' 07-04-2012
    Dung lượng: 54.0 KB
    Số lượt tải: 345
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH BẮC NINH
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH
    NĂM HỌC 2011 – 2012
    MÔN THI: GDCD – LỚP 9 – THCS
    Thời gian làm bài: 150 phút(Không kể thời gian giao đề)
    Ngày thi 20 tháng 3 năm 2012

    
    Câu 1: (10 điểm)
    Em hiểu như thế nào là dân chủ và kỉ luật? Hãy phân tích và chứng minh nhận định “Dân chủ và kỉ luật là sức mạnh của một tập thể”? Em có sáng kiến gì để học sinh thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường?

    Câu 2: (6 điểm)
    Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên. Bình không đồng ý thì bị mẹ đánh và cứ tổ chức cưới, bắt Bình về nhà chồng.
    Câu hỏi:
    1/ Việc làm của mẹ Bình là đúng hay là sai? Vì sao?
    2/ Cuộc hôn nhân này có được pháp luật thừa nhận không? Vì sao?
    3/ Bình có thể làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân đó?
    4/ Ở địa phương em còn tình trạng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình không? Hãy nêu một số ví dụ và cho biết em có thể làm được gì để góp phần thực hiện tốt Luật Hôn nhân và Gia đình?

    Câu 3: (4 điểm)
    Hạt Kiểm lâm huyện vừa bắt một cơ sở kinh doanh (buôn bán) động vật hoang dã, quý hiếm, trong đó có hươu vàng và lợn rừng mà không có giấy phép. Toàn bộ số động vật này được đưa về xử lí tại trụ sở của kiểm lâm. Trước cơ quan kiểm lâm, chủ cơ sở kinh doanh cho rằng mình không vi phạm pháp luật, vì pháp luật chỉ cấm hành vi săn bắt, tiêu thụ mà không cấm kinh doanh động vật hoang dã, quý hiếm.
    Câu hỏi:
    1/ Em hiểu quyền tự do kinh doanh của công dân được pháp luật quy định như thế nào?
    2/ Trong trường hợp này, chủ cơ sở kinh doanh có vi phạm pháp luật không? Vì sao ?

    --------------Hết --------------
    (Đề thi gồm 01 trang)
    UBND TỈNH BẮC NINH
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HƯỚNG DẪN CHẤM
    ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH
    NĂM HỌC 2011 - 2012
    MÔN THI : GDCD – LỚP 9 – THCS
    Ngày thi 20 tháng 3 năm 2012
    ==============
    
    Câu 1: (10 điểm)
    Em hiểu như thế nào là dân chủ và kỉ luật? Hãy phân tích và chứng minh nhận định “Dân chủ và kỉ luật là sức mạnh của một tập thể”? Em có sáng kiến gì để học sinh thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường?
    Câu
    Hướng dẫn
    Điểm
    
    1
    a/ Học sinh nêu được nội dung:
    - Dân chủ là mọi người được làm chủ công việc của tập thể và xã hội, mọi người phải được biết, được cùng tham gia bàn bạc, góp phần thực hiện, giám sát những công việc chung của tập thể và xã hội có liên quan đến mọi người, đến cộng đồng và đất nước.
    - Kỉ luật là tuân theo những quy định chung của cộng đồng, của một tổ chức xã hội, nhằm tạo ra sự thống nhất hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc vì mục tiêu chung.
    b/ Phân tích và chứng minh:
    - Phân tích được tác dụng của việc thực hiện dân chủ và kỉ luật trong cuộc sống, trong lao động sản xuất và trong hoạt động xã hội …
    - Thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức ý chí và hành động của mọi người, tạo cơ hội cho mọi người phát triển, xây dựng được quan hệ xã hội tốt đẹp và nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức tốt các hoạt động xã hội.
    c/ Một số sáng kiến:
    - Tham gia hoạt động Đoàn – Đội ...
    - Thực hiện nội quy trường lớp ...
    - Bảo vệ tải sản nhà nước và lợi ích công cộng ....
    
    2.00



    2.00



    2.00

    2.00



    2.00
    
    
    Câu 2: (6 điểm)
    Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên. Bình không đồng ý thì bị mẹ đánh và cứ tổ chức cưới, bắt Bình về nhà chồng.
    Câu hỏi:
    1/ Việc làm của mẹ Bình là đúng hay là sai? Vì sao?
    2/ Cuộc hôn nhân này có được pháp luật thừa nhận không? Vì sao?
    3/ Bình có thể làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân đó?
    4/ Ở địa phương em còn tình trạng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình không? Hãy
     
    Gửi ý kiến