TÀI NGUYÊN

ONLINE

  • (Nguyễn Hồng Quân)

TƯ LIỆU MỚI

Images_113.jpg Diendanhaiduongcom19072_118.jpg Loi_ca_dang_BacLanAnh.mp3 Em_ang_giaa_giang_ang_hAm_nay__Lan_Anh.mp3 Den_Voi_Con_Nguoi_Viet_Nam_Toi__CLB_Giai_Dieu_Xanh.mp3 Ngau_Hung_Giao_Duyen__Trong_Tan1.mp3 Uoc_mo_xanh__Lan_Anh.mp3 Vi_dan_em_than_yeu__Top_ca.mp3 Mua_thu_ngay_khai_truong4.mp3 Dat_Nuoc_Men_Thuong__Be_Tuyet_Ngan.mp3 Yeu_nguoi_bao_nhieu_yeu_nghe_bay_nhieu1.mp3 Gap_Me_Trong_Mo__Thuy_Chi.mp3 You_Raise_Me_Up__The_Lion_King__Celtic_Woman.mp3 Gita05.mp3 Gita04.mp3 Gita02.mp3 002.mp3 Flower1.jpg Field.jpg Butterfly.jpg

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TRỰC TUYẾN

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC NỔI BẬT

    THAM KHẢO Ý KIẾN

    Bạn hay dùng phần mềm nào thiết kế giáo án điện tử
    Microsoft Office Power Point
    Violet
    Phần mềm khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website tư liệu Hóa - Sinh bậc THCS .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Hoá học

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:01' 11-03-2009
    Dung lượng: 213.5 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    ứng dụng công nghệ thông tin và
    truyền thông (ict) trong dạy học hoá học
    Nội dung chính
    Lí do áp dụng ICT trong dạy học Hoá học.
    ứng dụng ICT trong dạy học Hoá học như thế nào?
    Các kĩ năng cần biết về ICT và cơ sở vật chất để thực hiện
    Nhiệm vụ của các nhóm
    Vì sao phải áp dụng ICT?
    ICT: Information & Communication Technology

    Sự phát triển của CNTT và truyền thông (ICT).
    Dạy học có sự hỗ trợ của ICT là yêu cầu của xã hội và xu hướng chung của thế giới.
    Việc ứng dụng ICT trong dạy học luôn được sự quan tâm, ưu tiên của Đảng và Nhà nước.
    Đặc điểm dạy và học môn Hoá học.

    Vì sao phải áp dụng ICT ?
    60%công việc ngày nay liên quan đến máy vi tính, con số này đang ngày càng tăng.
    Tham khảo số liệu điều tra 500 công ty hàng đầu của Mỹ về tiêu chuẩn đề bạt cán bộ.
    Importance of Skills
    Mức độ ưu tiên các kỹ năng của các nhà tuyển dụng mỹ
    Importance of Skills
    Mức độ ưu tiên các kỹ năng của các nhà tuyển dụng mỹ
    Định hướng đổi mới dạy và học
    NQTƯ 4 khoá VII
    NQTƯ 2 khoá VIII
    Luật giáo dục
    NQ 40 của quốc hội
    Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh. Bồi dưỡng PP tự học, rèn luyện KN vận dụng vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng ICT trong giáo dục.
    1 - 1993
    12 - 1996
    12 - 1998
    đặc điểm của dạy học hoá học
    Là khoa học lí thuyết và thực nghiệm, trong đó nhiều thí nghiệm độc, nguy hiểm, các quá trình tự nhiên, qui trình sản xuất khó quan sát trực tiếp.
    Nhiều khái niệm khó, trừu tượng, không thể quan sát được bằng mắt thường như lai hoá , quá trình điện li, obitan, cơ chế phản ứng.
    Các số liệu cần biểu diễn dưới dạng đồ thị, sơ đồ hay thông qua mô phỏng
    .
    Sử dụng Multimedia trong dạy học

    II. áp dụng ICT như thế nào ?
    Có nhiều hình thức triển khai: Bài giảng điện tử, phần mềm, e-book, đặc biệt là sự xâm nhập và phát triển hình thức đào tạo e-learning, giúp người học có thể học mọi lúc, mọi nơi, học suốt đời.
    Người GV quyết định chất lượng dạy học Hoá học.
    Công nghệ sẽ không có tác dụng khi người giáo viên không biêt sử dụng chúng.
    Công nghệ ICT có thể hỗ trợ thầy và trò rất nhiều trong dạy học Hoá học.
    áp dụng ICT như thế nào ?
    Qua thực tế và phân tích kết quả thu được từ các số liệu điều tra, có thể nhận thấy rằng không nên dạy các kỹ năng công nghệ thông tin đơn lẻ cho giáo viên mà nên tích hợp với phương pháp dạy học bộ môn.
    Kết hợp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm với rèn kỹ năng ứng dụng ICT (xây dựng bài giảng, sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học, quản lí dữ liệu, tìm kiếm thông tin, xử lí thông tin qua mạng internet, từ điển đa phương tiện Encarta.)

    áp dụng ICT như thế nào ?
    Kết hợp dạy học dựa trên câu hỏi và dạy học dự án với rèn kỹ năng ứng dụng ICT.
    Dạy học dự án với các đặc điểm định hướng học sinh, định hướng thực tiễn, định hướng sản phẩm đang là một xu hướng mới đầy triển vọng.
    Phát huy khả năng công nghệ, tính tích cực, chủ động của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục.
    Các kĩ năng về ICT cần biết
    Soạn thảo trên word (giáo án.)
    Sử dụng phần mềm MS.PowerPoint
    Sử dụng phần mềm VIOLET xây dựng bài tập trực tuyến (nếu có điều kiện)
    Phối hợp phần mềm PowerPoint và VIOLET
    Sử dụng các phần mềm hóa học hỗ trợ (ChemOffice, mô phỏng..)
    Tìm kiếm và khai thác và xử lí thông tin trên mạng
    Cơ sở vật chất nên trang bị
    Máy vi tính
    Máy chiếu đa năng (Projector)
    Máy tính được nối mạng nội bộ (LAN), mạng Internet băng thông rộng
    Phần mềm, chương trình dạy học
    Nhiệm vụ mỗi nhóm (2 người)
    Xây dựng giáo án chi tiết trên Word (kịch bản dạy học
    Xây dựng bài trình diễn đa phương tiện bằng PowerPoint (text, image, movie., hệ thống tư liệu hỗ trợ bài dạy được xây dựng thông qua:
    Tìm kiếm, khai thác trên mạng Internet
    Phần mềm VIOLET (xây dựng bài tập trực tuyến)
    Các phần mềm hóa học
    Nguồn tư liệu khác.
    Báo cáo (trình diễn) hồ sơ bài dạy và hoàn thiện
     
    Gửi ý kiến